Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Lương Hùng)
  • (Trương Hoàng Anh)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Baner_C2__Copy__Copy.jpg TiengAnh9.flv Toan9.flv Van9.flv 578045_569889869709410_66028020_n.jpg 578619_569829613048769_1077842220_n.jpg 625531_578505978847799_732807764_n.jpg 581404_576676432364087_695598081_n.jpg 59759_580056262026104_1695624246_n.jpg 581404_576676432364087_695598081_n.jpg 601369_570925442939186_2034878108_n.jpg 600246_569847133047017_336695607_n.jpg 555028_569846766380387_265117549_n.jpg 6542_572462069452190_1150004877_n.jpg IMG_0562.JPG IMG_0555.JPG IMG_0561.JPG IMG_0564.JPG IMG_0563.JPG

    Thành viên trực tuyến

    3 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện giáo dục Bắc Ninh .

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Bài soạn Hoá 8

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Hồng Quân (trang riêng)
    Ngày gửi: 08h:06' 17-12-2012
    Dung lượng: 2.1 MB
    Số lượt tải: 165
    Số lượt thích: 0 người

    Ngày soạn :15/8 ngày giảng : 17/8/2010
    Tiết 1 : mở đầu môn hoá học
    A. Mục tiêu :
    H/s biết hh là khoa học nghiên cứu các chất, sự biến đổi của chất và ứng dụng của chúng; H/h là một môn học quan trọng và bổ ích
    Bước đầu các em h/s biết rằng : H/h có v/trò quan trọng trong c/s của chúng ta .Chúng ta phải có k/t về các chất để biết cách phân biệt và sử dụng chúng .
    HS biết sơ bộ về pp học tập bộ môn và biết phải làm thế nào để có thể học tốt môn hoá học .
    B . Chuẩn bị :
    GV:
    dd CuSO4, dd NaOH, dd HCl, miếng nhôm, đinh sắt
    ống hút, kẹp gỗ, ống nghiệm
    Sử dụng cho các thí No 1, 2 SGK và thêm t/no cho sắt td dd CuSO4
    C. Hoạt động dạy học :
    1. định lớp:
    2. Bài mới

    Hoạt động của GV và HS
    Nội dung
    
    
    GV- Giới thiệu qua về bộ môn hoá và cấu trúc bộ môn ở THCS
    Em hiểu hoá học là gì?
    GV làm một số TN giúp h/s hiểu sơ bộ hh là gì

    HS hoạt động nhóm
    - Nhận xét sự biến đổi của chất trong Ô/No (ở các TN trên đều có sự biến đổi các chất)

    GV:
    - Người ta sử dụng cốc nhôm để đựng :
    Nước
    Nước vôi trong
    Giấm ăn
    Theo các em cách nào sử dụng đúng , vì sao ?
    (Đáp án a) nhưng HS ko giải thích được vì sao => Cần phải có kiến thức về các chất hh

    GV : Kết luận

    
    I. Hoá học là gì ? (22p)

    1.Thí nghiệm
    *Thí nghiệm 1:
    - Cách tiến hành: SGK
    -Hiện tượng :Có chất mới màu xanh không tan tạo thành
    *Thí nghiệm 2:
    -Cách tiến hành :SGK
    -hiện tượng :Có bọt khí

    *Nhận xét : ở các thí nghiệm trên đều có sự biến đổi các chất









    2. Kết luận : Hoá học là khoa học nghiên cứu các chất , sự biến đổi các chất và ứng dụng của chúng
    
    
    Thị Phượng - Tảo Dương Văn -Ứng Hòa -Hà Nội

    GV cho HS trả lời câu hỏi mục 1, gọi đại diện HS trả lời
    HS:
    Các đồ dùng, vật dụng sinh hoạt trong gia đình như: Soong, nồi, dao, cuốc, xẻng, ấm, bát đĩa, xô, chậu…
    Các sản phẩm của hoá học dùng trong nông nghiệp là: Phân bón hoá học, thuốc trừ sâu, chất bảo quản thực phẩm
    Những sản phẩm hoá học phục vụ cho việc học tập của em: Sách vở, bút, mực, tẩy, hộp bút, cặp sách…
    Những sản phẩm phục vụ bảo vệ sức khoẻ: Các loại thuốc chữa bệnh…
    GV cho HS xem tranh về ứng dụng của một số chất cụ thể: ứng dụng của hiđrro, oxi, gang thép, chất dẻo, pôlime…
    GV ? Em có kết luận gì về vai trò của hoá học trong cuộc sống của chúng ta.



    GV yêu cầu HS thảo luận nhóm để trả lời câu hỏi:
    ? Muốn học tốt môn hoá học , các em phải làm gì
    GV gợi ý các nhóm thảo luận theo 2 phần:
    1/ Các hoạt động cần chú ý khi học tập môn hoá học
    2/ Phương pháp học tập môn hoá học như thế nào là tốt

    HS thả
     
    Gửi ý kiến