Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Lương Hùng)
  • (Trương Hoàng Anh)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Baner_C2__Copy__Copy.jpg TiengAnh9.flv Toan9.flv Van9.flv 578045_569889869709410_66028020_n.jpg 578619_569829613048769_1077842220_n.jpg 625531_578505978847799_732807764_n.jpg 581404_576676432364087_695598081_n.jpg 59759_580056262026104_1695624246_n.jpg 581404_576676432364087_695598081_n.jpg 601369_570925442939186_2034878108_n.jpg 600246_569847133047017_336695607_n.jpg 555028_569846766380387_265117549_n.jpg 6542_572462069452190_1150004877_n.jpg IMG_0562.JPG IMG_0555.JPG IMG_0561.JPG IMG_0564.JPG IMG_0563.JPG

    Thành viên trực tuyến

    2 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện giáo dục Bắc Ninh .

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giáo án tin 7

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Hồng Quân (trang riêng)
    Ngày gửi: 08h:11' 17-12-2012
    Dung lượng: 10.0 MB
    Số lượt tải: 306
    Số lượt thích: 0 người
    Tiết:1
    CHƯƠNG TRÌNH BẢNG TÍNH LÀ GÌ?
    Ngày soạn: 20/08/2010 Ngày dạy : 22/8/2011
    I. MỤC TIÊU:
    1. Kiến thức:
    - Biết nhu cầu sử dụng của chương trình bảng tính trong đời sống và trong học tập.
    - Biết được một số chức năng của chương trình bảng tính;
    2. Kỹ năng:
    - Biết cách nhập, sửa, xóa dữ liệu trong ô của trang tính.
    3. Thái độ:
    - Nghiêm túc, có ý thức.
    II. PHƯƠNG PHÁP:
    - Vấn đáp và thuyết trình.
    III. CHUẨN BỊ:
    - Giáo viên: Giáo án, SGK, máy tính.
    - Học sinh: Dụng cụ học tập, sách, vở, xem trước bài mới.
    IV. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
    1. Ổn định tổ chức (1’): - Điểm danh.
    2. Kiểm tra bài cũ: Không
    3. Bài mới:
    Đặt vấn đề: (1’)Ở cuối năm học lớp 6, các em đã được học cách trình bày một số nội dung văn bản bằng bảng cho cô đọng, dễ hiểu và dễ so sánh. Trong chương trình lớp 7 chúng ta sẽ đi tìm hiểu về vấn đề này đó là chương trình bảng tính.
    Hoạt động của GV và HS
    Nội dung
    
    Hoạt động 1:(13’) Tìm hiểu về bảng và nhu cầu xử lý thông tin bảng
    
    
    GV: Em nào có thể cho thầy một ví dụ về việc trình bày văn bản bằng bảng ?


    HS: Danh bạ điện thoại, địa chỉ, BC kết quả học tập cá nhân…

    GV: Nhận xét câu trả lời của HS và tổng kết lại.

    GV: Đưa thêm ví dụ: Báo cáo số liệu.
    HS: nghe giảng, ghi chép

    GV: Vậy ngoài việc trình bày thông tin trực quan, cô đọng, dễ so sánh, chúng ta còn có nhu cầu sử dụng bảng để thực hiện các công việc xử lý thông tin như tính toán, tổng hợp, thống kê số liệu.
    GV: Đưa ra ví dụ về nhiệt độ trung bình trong các tháng.
    GV: Em nào có thể cho thầy biết tháng nào có nhiệt độ trung bình cao nhất, tháng nào có nhiệt độ trung bình thấp nhất?
    HS: Tháng 6 có nhiệt độ trung bình cao nhất, tháng 12 có nhiệt độ trung bình thấp nhất.
    GV: Nhận xét câu trả lời của học sinh và tổng kết lại
    HS: nghe giảng, ghi chép.
    GV: Nếu thay số liệu dưới dạng biểu đồ thì kết quả thế nào?
    HS: Sử dụng biểu đồ sẽ cho kết quả trực quan hơn.
    GV: Vậy từ các số liệu trong các bảng, đôi khi người ta còn có nhu cầu vẽ các biểu đồ để minh họa trực quan cho các số liệu ấy để dễ so sánh, dự đoán và phân tích.
    Vậy em nào có thể tổng kết lại cho thầy những công dụng của việc trình bày dữ liệu dạng bảng.
    HS: - Cô đọng, dễ hiểu, dễ so sánh
    - Thực hiện các nhu cầu tính toán( tính tổng, trung bình cộng, xác định giá trị lớn nhất, nhỏ nhất…)
    - Có thể tạo biểu đồ từ các số liệu trên bảng để đánh giá một cách trực quan, nhanh chóng.
    1. Bảng và nhu cầu xử lí thông tin dạng bảng.
    - Bảng tính là tập hợp các ô tạo ra do sự giao nhau của cột và hàng.



































    - Nhu cầu xử lí thông tin dạng bảng:
    + Cô đọng, dễ hiểu, dễ so sánh
    + Thực hiện các nhu cầu tính toán( tính tổng, trung bình cộng, xác định giá trị lớn nhất, nhỏ nhất…)
    + Có thể tạo biểu đồ từ các số liệu trên bảng để đánh giá một cách trực quan, nhanh chóng.

    
    Hoạt động 2:(30’) Giới thiệu về chương trình bảng tính.
    
    GV: Đưa ra ví dụ về bảng điểm của lớp.
    GV: Nếu bảng điểm được lập trên giấy thì khi có sự thay đổi số liệu, bảng điểm sẽ như thế nào?
    HS: Sẽ bị tẩy xóa rất bẩn, nhìn rất rối, không rõ ràng đồng thời phải tính toán lại rất mất công.
    GV: Nhận xét và kết luận: Nhưng nếu chúng ta sử dụng chương trình bảng tính thì tất cả các vấn đề trên đều được khắc phục.
    GV: Vậy em nào có thể cho thầy biết chương trình bảng tính là gì?
    HS: Trả lời.
    GV: Hiện nay có nhiều chương trình bảng tính khác nhau.
     
    Gửi ý kiến