Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Lương Hùng)
  • (Trương Hoàng Anh)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Baner_C2__Copy__Copy.jpg TiengAnh9.flv Toan9.flv Van9.flv 578045_569889869709410_66028020_n.jpg 578619_569829613048769_1077842220_n.jpg 625531_578505978847799_732807764_n.jpg 581404_576676432364087_695598081_n.jpg 59759_580056262026104_1695624246_n.jpg 581404_576676432364087_695598081_n.jpg 601369_570925442939186_2034878108_n.jpg 600246_569847133047017_336695607_n.jpg 555028_569846766380387_265117549_n.jpg 6542_572462069452190_1150004877_n.jpg IMG_0562.JPG IMG_0555.JPG IMG_0561.JPG IMG_0564.JPG IMG_0563.JPG

    Thành viên trực tuyến

    -1 khách và -1 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện giáo dục Bắc Ninh .

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giáo án Toán 6-Kì 1 Chân trời sáng tạo

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Sưu tầm
    Người gửi: Nguyễn Thiên Hương (trang riêng)
    Ngày gửi: 07h:58' 07-08-2021
    Dung lượng: 3.6 MB
    Số lượt tải: 86
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn:
    Ngày dạy:
    CHƯƠNG 1: SỐ TỰ NHIÊN
    TIẾT 1 - BÀI 1. TẬP HỢP. PHẦN TỬ CỦA TẬP HỢP
    I.MỤC TIÊU:
    1. Kiến thức:Sau khi học xong tiết này HS
    - Biết cách đọc và viết một tập hợp.
    - Biết cách sử dụng các kí hiệu về tập hợp ( , .
    - Nhận biết được một phần tử thuộc hay không thuộc một tập hợp.
    2. Năng lực
    - Năng lực riêng:
    + Sử dụng được các kí hiệu về tập hợp.
    - Năng lực chung:Năng lực tư duy và lập luận toán học; mô hình hóa toán học, sử dụng công cụ, phương tiện học toán.
    3. Phẩm chất
    - Phẩm chất: Bồi dưỡng hứng thú học tập, ý thức làm việc nhóm, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo cho HS tính độc lập, tự tin và tự chủ.
    II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
    1 - GV: Một số đồ vật hoặc tranh ảnh minh họa cho khái niệm tập hợp ( bộ sưu tập đồ vật, ảnh chụp tập thể HS, bộ đồ dùng học tập, bộ cốc chén..)
    2 - HS : Đồ dùng học tập; đồ vật, tranh ảnh như trên.
    III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
    A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
    a. Mục đích:HS cảm thấy khái niệm tập hợp gần gũi với đời sống hàng ngày.
    b. Nội dung: HS quan sát hình ảnh trên màn chiếu hoặc tranh ảnh.
    c. Sản phẩm: Từ bài toánHS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra.
    d. Tổ chức thực hiện:
    - Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:GV chiếu hình ảnh và giới thiệu “tập hợp gồm các bông hoa trong lọ hoa”, “ tập hợp gồm ba con cá vàng trong bình”... và yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi tìm các ví dụ tương tự trong đời sống hoặc mô tả tập hợp trong tranh ảnh mà mình đã chuẩn bị.
    - Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
    -HS thực hiện nhiệm vụ trong thời gian 2 phút.
    - Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
    GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.
    - Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới: “Từ các ví dụ trên chúng ta sẽ đi tìm hiểu rõ hơn về tập hợp, các kí hiệu và cách mô tả, biểu diễn một tập hợp”
    B.HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
    Hoạt động 1: Làm quen với tập hợp
    a. Mục tiêu:
    + Làm quen với tập hợp
    + Hình thành kĩ năng nhận biết phần tử của một tập hợp.
    b. Nội dung:
    + GV giảng, trình bày.
    + HS tiếp thu, quan sát SGK, thảo luận, trả lời.
    c. Sản phẩm: Kết quả của HS
    d. Tổ chức thực hiện:
    HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
    SẢN PHẨM DỰ KIẾN
    
    Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
    - GV cho HS quan sát Hình 1 SGK-tr7:
    /
    Yêu cầu HS viết vào vở:
    + Tên các đồ vật trên bàn ở Hình 1
    + Tên các bạn trong tổ của em
    + Các số tự nhiên vừa lớn hơn 3 vừa nhỏ hơn 12.
    Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
    - HS tiếp nhận nhiệm vụ, hoạt động cá nhân
    - GV quan sát và trợ giúp các nếu HS cần
    Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
    - HS đứng tại chỗ trình bày câu trả lời của mình.
    - Một số HS khác nhận xét, bổ sung cho bạn.
    Bước 4: Kết luận, nhận định
    - GV chính xác hóa và giải thích:
    + Các đồ vật ở trong Hình 1 tạo thành một tập hợp. Mỗi đồ vật trên bàn được gọi là một phần tử của/ thuộc tập hợp đó”.
    + Tương tự, “các bạn trong tổ của em tạo thành một tập hợp”, “Các số tự nhiên lớn hơn 3, nhỏ hơn 12 tạo thành một tập hợp”.
    1. Làm quen với tập hợp
    - Tên đồ vật trên bàn: sách, thước kẻ, ê ke, bút
    - Tên các bạn trong tổ: Lan, Mai, Ngọc, Hoa, Tuấn.
    - Các số tự nhiên lớn hơn 3 nhỏ hơn 12: 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11.
    
    Hoạt động 2: Các kí hiệu
    a. Mục đích:
    + HS biết và sử dụng được hai cách mô tả ( viết) một tập hợp.
    + Củng cố cách viết các kí hiệu và
    b. Nội dung: HS quan sát SGK và tìm hiểu nội dung
     
    Gửi ý kiến