Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Lương Hùng)
  • (Trương Hoàng Anh)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Baner_C2__Copy__Copy.jpg TiengAnh9.flv Toan9.flv Van9.flv 578045_569889869709410_66028020_n.jpg 578619_569829613048769_1077842220_n.jpg 625531_578505978847799_732807764_n.jpg 581404_576676432364087_695598081_n.jpg 59759_580056262026104_1695624246_n.jpg 581404_576676432364087_695598081_n.jpg 601369_570925442939186_2034878108_n.jpg 600246_569847133047017_336695607_n.jpg 555028_569846766380387_265117549_n.jpg 6542_572462069452190_1150004877_n.jpg IMG_0562.JPG IMG_0555.JPG IMG_0561.JPG IMG_0564.JPG IMG_0563.JPG

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện giáo dục Bắc Ninh .

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giáo án Toán 6-Kì 1-KNTT

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Sưu tầm
    Người gửi: Nguyễn Thiên Hương (trang riêng)
    Ngày gửi: 07h:59' 07-08-2021
    Dung lượng: 12.2 MB
    Số lượt tải: 205
    Số lượt thích: 0 người

    Ngày soạn: .../.../...
    Ngày dạy: .../.../...
    


    
    CHƯƠNG I: TẬP HỢP CÁC SỐ TỰ NHIÊN
    TIẾT 1 - §1: TẬP HỢP
    I.MỤC TIÊU:
    1. Kiến thức:Sau khi học xong bài này HS
    - Nhận biết: + Một tập hợp và các phần tử của nó.
    + Tập các số tự nhiên ( ℕ ) và tập các số tự nhiên khác 0 ( *)
    - Biết cách sử dụng các kí hiệu về tập hợp ( ,
    - Hiểu và trình bày được cách mô tả hay viết một tập hợp.
    2. Năng lực
    - Năng lực riêng:
    + Sử dụng được các kí hiệu về tập hợp.
    + Sử dụng được các cách mô tả ( cách viết) một tập hợp.
    - Năng lực chung: Năng lực tư duy và lập luận toán học; năng lựcgiao tiếp toán học tự học; năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực tư duy sáng tạo, năng lực hợp tác.
    3. Phẩm chất
    - Phẩm chất:Bồi dưỡng hứng thú học tập, ý thức làm việc nhóm, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo cho HS => độc lập, tự tin và tự chủ.
    II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
    1 - GV: Một số đồ vật hoặc tranh ảnh minh họa cho khái niệm tập hợp ( bộ sưu tập đồ vật, ảnh chụp tập thể HS, bộ đồ dùng học tập, bộ cốc chén..)
    2 - HS :Đồ dùng học tập; đồ vật, tranh ảnh như trên.
    III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
    A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
    a) Mục tiêu:HS cảm thấy khái niệm tập hợp gần gũi với đời sống hàng ngày.
    b) Nội dung: HS quan sát hình ảnh trênmàn chiếu hoặctranh ảnh.
    c) Sản phẩm: Từ bài toánHS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra.
    d) Tổ chức thực hiện:
    - Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
    GV chiếu hình ảnh và giới thiệu “tập hợp gồm các bông hoa trong lọ hoa”, “ tập hợp gồm các con cá vàng trong bể”, “ tập hợp học sinh lớp 6a2”... và yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi tìm các ví dụ tương tự trong đời sống hoặc mô tả tập hợp trong tranh ảnh mà mình đã chuẩn bị.
    - Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS thực hiện nhiệm vụ trong thời gian 2 phút.
    - Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.
    - Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới: “Từ các ví dụ trên chúng ta sẽ đi tìm hiểu rõ hơn về tập hợp, các kí hiệu và cách mô tả, biểu diễn một tập hợp”
    B.HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
    Hoạt động 1: Tập hợp và phần tử của tập hợp
    a)Mục tiêu:
    +Từ hình ảnh thực tế HS có thể chuyển sang hình ảnh trực quan về tập hợp .
    + Nhớ lại cách sử dụng các kí hiệu và
    + Hình thành kĩ năng nhận biết phần tử của một tập hợp.
    b) Nội dung: HS quan sát hình ảnh trên màn chiếu và SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV.
    c) Sản phẩm:
    + HS nêu được ví dụ về tập hợp và hiểu được các phần tử trong tập hợp.
    + HS viết được kí hiệu phần tử thuộc hoặc không thuộc tập hợp.
    + HS hoàn thành được phần Luyện tập 1.
    d) Tổ chức thực hiện:
    HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
    SẢN PHẨM DỰ KIẾN
    
    - Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
    GV cho HS quan sát Hình 1.3 SGK-tr6:
    * Tập hợp M gồm các phần tử nào?
    + GV ví dụ về 1 tập hợp B gồm các chữ cái viết thường trong tiếng việt và nêu những phần tử của tập hợp B.
    + GV tổng kết và giới thiệu kí hiệu về tập hợp và phần tử của tập hợp.
    * Em hãy tìm ví dụ về tập hợp và chỉ ra các phần tử thuộc tập hợp.
    * Quan sát lại H1.3 SGK- tr6,em có nhận xét gì về số 7 và tập hợp M?
    * HS hoàn thành Luyện tập 1: Gọi B là tập hợp các bạn tổ trưởng trong lớp em. Em hãy chỉ ra một bạn thuộc tập B và một bạn không thuộc tập B.
    - Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
    + HS hoạt động cá nhân rồi sau đó thảo luận cặp đôi nói cho nhau nghe.
    + GV: quan sát và trợ giúp các nhóm.
    -
     
    Gửi ý kiến